Máy hút bụi công nghiệp hoạt động theo nguyên lý nào?

Máy hút bụi công nghiệp là sản phẩm quen thuộc được sử dụng phổ biến tại các nhà máy, khu công nghiệp hay những lĩnh vực có nhu cầu vệ sinh lớn. Nó được ví như là trợ thủ đắc lực trong việc vệ sinh, làm sạch không gian. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nó lại có được khả năng tuyệt vời ấy không? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy để hiểu được máy đã làm sạch bụi bẩn như thế nào nhé!

Các dòng máy hút bụi công nghiệp nói chung đều có một nguyên lý hoạt động chung là sử dụng máy bơm khí tạo ra môi trường chân không, từ đó hút bụi vào bên trong, đồng thời tách các phần tử hạt ra khỏi phần tử khí.



Để dễ hiểu hơn chúng ta hình dung nguyên lý hoạt động của máy hút bụi nó cũng giống như là việc chúng ta uống nước bằng ống hút vậy. Khi ra hút nước lên đã làm cho sự chênh lệch áp suất giữa 2 đầu ống hút diễn ra. Do áp lực chất lỏng ở phía dưới cốc nước lớn hơn nên nước sẽ được đưa lên miệng của chúng ta. Và máy hút bụi công nghiệp cũng hoạt động tương tự cơ chế hút nước.
Có thể nói máy hút bụi công nghiệp hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản.

Đầu tiên chúng ta sẽ cắm máy hút bụi công nghiệp vào ổ cắm để động cơ của máy bắt đầu vận hành quạt. Khi cánh quạt bắt đầu quay đồng nghĩa với việc chúng sẽ chịu trách nhiệm về luồng khí thổi vào và thổi ra diễn ra trong máy hút bụi. Theo đó, những bụi bẩn hay các mảnh vỡ có trên bề mặt sẽ đi theo cùng với không khí. Là không khí bẩn sẽ được máy hút vào bên trong chiếc túi xốp. Bên cạnh túi xốp máy còn có bộ lọc bụi bẩn nhằm giữ lại bụi bẩn, đồng thời cho phép không khí sạch có thể bay ra ngoài.

Như một chiếc hộp rỗng, không khí bên trong máy hút bụi sẽ nhanh chóng bị thổi ra. Phía sau đầu hút bụi có một ống dẫn dài, trong đó một đầu ống được nối thông trực tiếp vào bên trong máy. Cánh quạt gió sau khi thổi không khí từ bên trong máy hút bụi ra sẽ tạo thành một lỗ hút khí vào với đầu hút bụi thông với máy hút bụi.

Không khí bên ngoài sẽ ngay lập tức đực hút vào từ đầu hút bụi của máy hút bụi công nghiệp, nguyên nhân là do bên trong của máy rỗng. Với lực hút cực lớn nên tất cả các bụi bẩn ở bên ngoài nhanh chóng bị hút vào theo luồng không khí đi vào ống dẫn rồi chui vào thùng chứa bụi nằm ở bên trong máy.

Như vậy đó là tất cả nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp. Với cơ chế đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả máy nhanh chóng được lòng người sử dụng, thay thế các hoạt động vệ sinh thông thường. Nếu vệ sinh thủ công thì không những tốn thời gian mà còn không hiệu quả. Máy hút bụi với tốc độ nhanh, công suất lớn xứng đáng là người bạn đồng hành của người làm việc vệ sinh trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy…

>> Cách chọn mua máy phun áp lực

Nhận xét