Chọn mua máy giặt thảm cho người không rành về máy móc


Máy giặt thảm công suất bao nhiêu là phù hợp cho diện tích thảm của bạn? Nên chọn máy giặt thảm loại nào? Máy giặt thảm phun hút, máy giặt thảm nước nóng hay máy giặt hút ? Có nên mua máy giặt thảm thương hiệu Italia hay máy giặt thảm giá rẻ không? Mua máy giặt thảm giá rẻ ở đâu? Hãy tìm câu trả lời bên dưới nhé!

Trên thị trường có nhiều dòng máy giặt thảm, từ giặt khô đến giặt ướt, mà các nhà phân phối đều quảng cáo chúng tiện lợi, đa chức năng, song thực tế có nhiều khác biệt trong công năng của từng loại máy.

Có bao nhiêu loại máy giặt thảm? 

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại máy giặt thảm chính. Đó là:

  • Máy giặt hút
  • Máy phun hút 
  • Máy liên hợp 

Giá 3 loại máy này chênh lệch từ ba-năm triệu đồng/chiếc đến 30-50 triệu đồng/chiếc tùy từng model. Trong đó:

  • Máy giặt hút và máy giặt phun hút thường dùng cho gia đình và những văn phòng có diện tích nhỏ vì công suất của máy không lớn.
  • Máy giặt công nghiệp (liên hợp) thường được lựa chọn cho những khách sạn, văn phòng có diện tích lớn hơn. 

Khi mua bất cứ loại sản phẩm máy giặt thảm nào, bạn cần thử lực hút bằng thiết bị chuyên dùng của nhà sản xuất, lưu ý đến công suất máy, độ dài của ống nhún giúp bạn di chuyển xa và làm sạch dễ dàng, các loại đầu hút nhiều chức năng và trọng lượng của máy vừa phải để tiện cho việc di chuyển.

Chọn máy giặt thảm công suất bao nhiêu là phù hợp? 

Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng, yêu cầu công việc và tùy vào túi tiền mà bạn chọn loại máy có công suất phù hợp với diện tích thảm hẹp hay rộng.

Tuy nhiên, đối với loại máy hút, công suất trung bình 1.200 - 1.800W, có hai đầu mỏ vịt hút ở vị trí nhỏ, hẹp, các khe và một bàn chải hút nước. Với dòng máy công suất trung bình này, bạn phải dùng một số công đoạn thủ công như dùng bình xịt nước cầm tay tẩy rửa mặt thảm. Máy cũng có chức năng hút sạch nước nên rất tiện khi giặt thảm. Khi sử dụng loại máy này bạn nên cho máy nghỉ một chút, sau 15 - 20 phút/lần hút để bảo đảm máy không bị nóng kéo dài, sẽ làm giảm lực hút và giảm độ bền.

Với dòng máy phun hút, giặt thảm chuyên nghiệp, bạn có thể dùng cho nhiều loại chất liệu thảm khác nhau từ da, nỉ, nhung, vải bọc các loại… Có thể điều chỉnh tốc độ máy và hơi nước nhiều ít để đảm bảo thảm không bị bay màu hay bị chà xát mạnh.

Với cả 3 loại máy giặt thảm trên bạn chỉ dùng loại dung dịch giặt thảm chuyên dùng, không dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa thông thường có chứa clo, vì sẽ làm hư hại bề mặt thảm.

Mua máy giặt thảm nên quan tâm đến chất liệu thùng chứa

Nhiều khách hàng thường ít quan tâm đến chi tiết này, tuy nhiên, đây là chi tiết khá quan trọng khi mua máy giặt thảm. Thông thường, có 2 loại thùng:

  • Máy giặt thảm có chất liệu thùng bằng nhựa. 
  • Máy giặt thảm có chất liệu thùng bằng thiếc. 

Tất nhiên, máy có chất liệu thùng bằng thiếc sẽ có giá cao hơn, thời gian bảo hành cũng lâu hơn. VD máy giặt thảm Clepro Italia có giá thấp nhất là tám triệu đồng/máy, bảo hành 24 tháng; các thương hiệu máy giặt thảm giá rẻ có giá khoảng 3 triệu đồng/ máy, bảo hành 12 tháng.

Thương hiệu máy giặt thảm nào tốt nhất?

Không am hiểu về máy móc thì dựa vào thương hiệu là cách tốt nhất để chọn được một model máy giặt thảm chất lượng.

  • Đối với các dòng máy sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu (công nghệ của Anh, Đức, Italia) và các dòng sản phẩm của Nhật, Thái Lan công suất và lực hút của máy đều, chất lượng đảm bảo với thời gian bảo hành dài từ 24-36 tháng. 
  • Với các dòng máy giặt thảm giá rẻ khác, bạn cần kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật trên máy và của nhà sản xuất có trùng khớp, điều kiện bảo hành ở những hạng mục nào. 

Để tiết kiệm hơn nên mua một sản phẩm máy giặt thảm có giá vừa phải và mua kèm thêm các loại mỏ hút (trung bình 200.000đ/loại) để chiếc máy giặt thảm của bạn có thể giặt nhiều loại nệm, thảm chất liệu khác nhau từ da, cói đến vải mềm.

Các loại đầu hút thảm này cũng khá dễ tìm vì nhiều nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại đầu hút giúp bạn “thiết kế” lại một chiếc máy giặt thảm đa chức năng tại gia đình.

Cách sử dụng máy giặt thảm hiệu quản an toàn

  • Khi sử dụng, các công đoạn giặt thảm phải đảm bảo các bước: 
  • Hút bụi bẩn khô
  • Làm sạch bề mặt thảm trước khi giặt nước ấm hoặc nước lạnh
  • Hút nước nhiều lần và làm khô bằng máy thổi. 

Bạn nên lưu ý, những loại nước giặt thảm bay hơi nhanh và ít bọt sẽ giúp thảm nhanh khô và giữ độ bền cho sản phẩm.

Nhận xét