Máy lạnh, quạt phun sương hay là máy làm mát không khí?

Khí hậu nước ta là khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, bên cạnh lượng ánh sáng dồi dào thì hàng năm chúng ta còn phải hứng chịu lượng lớn bức xạ nhiệt do nắng nóng đem lại. Nắng nóng không chỉ khiến tâm trạng khó chịu, năng suất công việc suy giảm mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe con người. Do vậy chúng ta cần một giải pháp xua tan khí nóng, làm mát không khí, mang đến sự dễ chịu, thoải mái nhất cho người dùng.

Nhắc đến thiết bị làm mát, sự lựa chọn đầu tiên của người dùng chính là: Các loại quạt (đặc biệt là quạt phun sương), điều hòa và máy làm mát không khí. Liệu trong 3 sản phẩm trên, đâu là sản phẩm tốt nhất dành cho con người và môi trường?


Quạt phun sương


Quạt phun sương được nhà sản xuất quảng cáo là thiết bị giúp giảm nhiệt độ phòng xuống từ 5 đến 7 độ C, nó có thể dùng đơn phương hoặc đa phương kết hợp với điều hòa để tăng hiệu quả làm mát.
Tuy nhiên thực tế sử dụng cho thấy quạt phun sương với cơ chế hoạt động là phun sương ra bên ngoài, ban đầu mang đến cảm giác mát mẻ cho người dùng nhưng về sau khi độ ẩm không khí tăng cao, những hạt nước nhỏ li ti phun ra từ quạt sẽ bám dính vào các vật dụng trong phòng, gây ẩm mốc hoặc hư hại đồ đạc.

Quạt phun sương chỉ được khuyến khích sử dụng khi nó dùng kết hợp với điều hòa máy lạnh, giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, tránh tình trạng mất nước, khô da ở con người.

Máy lạnh điều hòa


Máy lạnh có lẽ là sự lựa chọn nhiều nhất của người dùng mỗi khi nhắc đến khái niệm làm mát. Tuy nhiên, máy lạnh lại là sản phẩm có rất nhiều các hạn chế khó có thể khắc phục được, như là:

Chi phí bỏ ra ban đầu khá lớn, quá trình sử dụng tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Không phù hợp với những người sống tạm bợ, có thể chuyển đi bất cứ lúc nào.

Chỉ dùng được cho những phòng kín; không khuyến khích dùng cho khu vực nhà bếp nhiều dầu mỡ hay phòng khách cần thoáng khí.

Không tốt cho sức khỏe con người, dễ gây hiện tượng sốc nhiệt, đặc biệt là đối với trẻ em, người già và người ốm.

Chỉ sử dụng được cho phòng có diện tích vừa phải, nếu diện tích lớn cần sử dụng nhiều máy.
Là sản phẩm không thân thiện với môi trường vì khí gas từ máy lạnh sẽ phá hủy bầu không khí, hủy hoại tầng ozone…

Vậy nếu chúng ta muốn làm mát thì phải làm sao?

Máy làm mát không khí


Khi quạt phun sương và máy lạnh điều hòa để “lộ” những nhược điểm cũng là lúc người tiêu dùng bắt đầu chú ý hơn đến một sản phẩm làm mát mới: Máy làm mát không khí. Máy làm mát không khí tính tới thời điểm hiện tại có thể nói là sản phẩm tốt nhất trong việc khắc phục những nhược điểm của 2 sản phẩm nói trên mà vẫn đáp ứng nhu cầu làm mát không khí của con người.

Các loại máy làm mát không khí có trên thị trường hiện nay đều hoạt động dựa trên nguyên lý hút hơi nóng từ trong không khí đi qua màng lọc, lọc sạch bụi bần. Hơi nóng đi qua giàn làm mát cấu tạo bởi các tấm làm mát 3D kiểu tổ ong ướt đẫm nước, dưới tác dụng của nhiệt trong không khí đi qua dàn 3D này phân tử nước bị phá hủy giải phóng khí oxi và hidro tạo ra bầu không khí giàu oxi tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Máy sử dụng được cho mọi không gian đóng và mở, dễ dàng di chuyển đến bất cứ nơi đâu. Máy tiết kiệm chi phí ban đầu, chi phí sửa chữa và tiết kiệm điện năng tối đa. Máy an toàn với sức khỏe con người và tuyệt đối thân thiện với môi trường.

Do vậy khi cần một sản phẩm làm mát không khí tốt nhất thì hãy chọn máy làm mát không khí – một sản phẩm điều hòa không khí tuyệt vời đi cùng những tính năng ưu việt khác.


>> Bạn có thể làm sạch những gì với một chiếc máy hút bụi

Nhận xét