Irobot Roomba: 'người giúp việc' tự phát hiện và hút bụi

Cuộc sống hiện đại với guồng quay chóng mặt đôi khi làm bạn không đủ thời gian dành cho một số công việc, mà thời gian một ngày lại chỉ bất biến trong 24h.

 

Công việc nội trợ chiếm khá nhiều thời gian, thế nhưng không phải ai cũng thu xếp được hoàn hảo, khi mà có quá nhiều việc khác khiến mọi người phải lo lắng. Với sản phẩm Irobot Roomba 415 hút bụi tự động đầu tiên tại Việt Nam, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.

Irobot Roomba 415 là sản phẩm mới tập đoàn Irobot (Mỹ) vừa được giới thiệu trên thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Vifami. Thế hệ robot mới này được ứng dụng công nghệ tự phát hiện bụi bẩn mới nhất hiện nay, nó có thể thực hiện nhiệm vụ làm sạch sàn nhà với các địa hình phức tạp.

Irobot Roomba có khả năng vận hành tự động hoàn toàn, tự động tính toán diện tích, vị trí đồ đạc cũng như tình trạng bụi bẩn trong căn phòng thông qua hệ thống cảm biến gồm 12 chiếc được gắn trên đầu, bánh di chuyển, dưới gầm máy, từ đó Roomba sẽ điều chỉnh việc di chuyển để làm sạch căn phòng.

Với “người giúp việc” mới Roomba, chỉ cần nhấn một nút duy nhất để ra lệnh cho chú robot này làm sạch sàn nhà giúp bạn. Roomba chỉ dừng lại khi căn phòng đã hoàn toàn sạch, phát tiếng kêu “tite”, nháy đèn báo hiệu hoàn thành nhiệm vụ và đừng ở nơi dễ nhận thấy nhất…

Với bộ vi xử lý tốc độ cao, sử dụng hệ điều hành phiên bản firmware 2.1, Irobot Roomba sử dụng 67 lệnh/ giây để thu nhận và điều chỉnh đường đi. Với hình dáng tròn, đường kính 34cm, dày 9cm, Roomba có khả năng tự động dọn sạch cả ở những nơi chật hẹp nhất như gầm giường, gầm tủ.

Với bộ cảm biến, Irobot Roomba biết quay đầu ở những chỗ hẹp chỉ vừa với thân máy hoặc những đường gấp với góc nhọn, khi gặp mép cầu thang mà không chạm tường hay va phải đồ đạc, đồng thời có thể len lỏi trong các góc khuất, quét sạch những bụi bẩn bị lưu giữ lâu ngày mà máy hút bụi bình thường hay con người cũng không thể làm được.

Roomba 415 còn được trang bị thêm cảm biến phát hiện rác bằng siêu âm dưới chổi thu rác. Cảm biến này sẽ nhận ra khu vực có nhiều rác mà máy đi qua cần phải ở lại làm sạch. Lúc đó đèn báo rác bật sáng, Roomba sẽ đi quanh khu bụi bẩn cho đến khi sàn nhà sạch hoàn toàn.

Irobot Roomba 415 là một chú robot hút bụi thông minh, một “người giúp việc” tận tụy, hiệu quả.



>>  Mua máy hút bụi công nghiệp giá rẻ loại nào?
Thanh Nga

Nhận xét