Hướng dẫn chọn mua máy hút bụi



Máy hút bụi ngày càng giữ vai trò quan trong việc làm sạch nhà cửa. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa để chúng có thể mang đến hiểu quả tốt nhất có thể.

Thị trường đa dạng máy hút bụi. Cũng như một số thiết bị điện tử gia dụng khác, máy hút bụi cũng có thời gian sử dụng khá dài nên không dễ dàng thay thế trong thời gian ngắn. Mặc dù giá thành của chúng không đắt nhưng cũng không nên chọn lựa tùy tiện khiến việc sử dụng không được như ý.

Hướng dẫn dưới đây giúp bạn có thể mua được chiếc máy hút bụi ưng ý nhất. Phù hợp theo sàn nhà Máy hút bụi hộp Canister Nếu sàn nhà bạn là loại cứng và trơn bóng như gạch hoa hay gỗ lát thì nên chọn mua loại máy hút bụi Canister dạng hộp có ống ruột mèo nối với bàn chải hút. Còn nếu sàn nhà bạn trải thảm toàn diện hoặc một phần thì nên sử dụng loại máy hút bụi đứng. Loại này có đầu bàn chải hút liền với động cơ nên lực hút mạnh hơn so với loại máy Canister cho phép hút sạch các bụi bẩn hoặc tóc bám trên các bề mặt thảm từ thảm xù đến thảm nhám.

Máy hút bụi Canister khá linh hoạt với đầu vòi dài nhưng lại khó di chuyển từ vị trí này qua vị trí khác. Đồng thời bạn cũng kiểm tra hệ thống bánh xe của các máy hút bụi xem chúng có dễ dàng di chuyển trên mọi bề mặt sàn không kể cả những nơi nhiều ma sát như thảm. Khối lượng, kích thước máy Bạn nên xem xét đến trọng lượng và chiều cao của các máy hút bụi trước khi quyết định mua chúng.

Một số máy có thể hoạt động tốt, phù hợp với sàn nhà bạn nhưng nếu chúng quá nặng, bạn sẽ không thể sử dụng hàng ngày vì gặp phải sự khó khăn khi di chuyển. Còn nếu máy hút bụi dạng đứng có chiều cao quá thấp cũng gây không ít phiền hà vì bạn sẽ phải cúi gập lưng quá nhiều để vận hành chúng. Dây điện Dây diện dài giúp hoạt động dễ dàng hơn. Mỗi máy hút bụi có trọng lượng tối thiểu từ 3 đến 5 kg, khá nặng khi muốn di chuyển.

Vì vậy nên chọn những loại máy có dây điện dài, sẽ tiện lợi hơn cho bạn trong suốt quá trình hoạt động. Chúng dễ dàng làm sạch ở nhiều ngóc ngách trong phòng mà không cần mất thời gian chuyển đổi ổ cắm. Trung bình các dây diện của máy hút bụi dài 5m, nhưng cũng có loại dài 10m. Phụ kiện đi kèm Kiểm tra các chi tiết đi kèm bộ sản phẩm. Ngoài thân máy phù hợp với sàn nhà, bạn còn phải xét đến các phụ kiện đi kèm như đầu hút góc, bàn chải cào bụi, túi đựng bụi, dây nối ruột mèo,…vì ngoài việc hút bụi trên sàn nhà chúng còn phải làm sạch các góc nhà, kẽ bàn ghế hoặc các khe gậm giường, tủ.

Công suất máy và điện năng tiêu thụ Công suất máy là một trong những yếu tố chính để xem xét mua máy. Nó phải đủ lớn để đảm bảo có thể hút sạch mọi bụi bẩn và các vụn rác trên sàn nhà. Các máy hút bụi có công suất càng lớn thì hiệu quả làm sạch càng cao vì thế nên chọn công suất tối thiểu từ 1000W trở lên nếu không phải là loại máy mini. Bạn có thể kiểm tra, so sánh thông qua lực mút của động cơ trên lòng bàn tay để biết chiếc máy nào hoạt động tốt hơn. Công suất lớn đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều điện năng.

Bạn hãy chọn những chiếc máy thỏa mãn được cả 2 yếu tố trên vì nếu máy tiêu thụ quá nhiều điện, sẽ có khả năng bạn không dám sử dụng nữa thay vào đó là quét nhà bằng chổi. Bộ lọc bụi Máy hút bụi đứng Upright Nên chọn những máy hút bụi có sử dụng bộ lọc HEPA hoặc S-class nhiều lớp có thể xử lý không khí ô nhiễm trước khi chúng quay lại căn phòng. Công nghệ này đảm bảo có thể làm sạch bụi bẩn cũng như chất gây dị ứng trong không khí.

Và những máy hút bụi ứng dụng các bộ lọc tốt, đạt tiêu chuẩn sẽ đắt hơn những máy không có bộ lọc như vậy. Ngân sách và bảo hành Thị trường khá đa dạng về máy hút bụi vì vậy giá thành của chúng cũng ở nhiều mức khác nhau. Bạn cũng nên hoạch định khoản tiền sẽ dùng cho thiết bị này. Các chế độ bảo hành, hậu mãi cũng nên được xem xét mặc dù máy hút bụi rất ít khi hỏng hóc và những lỗi đó thường đơn giản có thể tự khắc phục tại nhà.

>>  Mách chiêu sử dụng hiệu quả máy hút bụi

(Theo ĐTTD)

Nhận xét