Phương pháp làm mát hệ thống nhà xưởng bằng hơi nước


Hệ thống làm mát bằng hơi nước cho nhà xưởng

Phương pháp làm mát nhà xưởng bằng hơi nước là phương pháp làm mát hiện đại được các nước có nền công nghiệp phát triển sử dụng. Làm mát nhà xưởng bằng hơi nước là phương thức làm mát đem lại sự hiệu quả và tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường mang lại không khí trong lành cho môi trường làm việc và các thiết bị bên trong.


Tổng quát về mô hình làm mát nhà xưởng bằng hơi nước

+ Nhiệt độ trong môi trường làm việc công nghiệp có thể đạt tới 35 độ C trong khi nhiệt độ bên ngoài chỉ 32 độ C là do môi trường khép kín thiếu sự đối lưu không khí hoặc còn tệ hại hơn nếu như cộng thêm sự tỏa nhiệt hơi nóng của quá trình hoạt động.

+ Với những điều kiện trên thì hệ thống làm mát bằng hơi nước là giải pháp tốt nhất. Hệ thống này liên tục mang lại khối lượng lớn không khí tươi mát đã được lọc sạch từ bên ngoài và đẩy đi những khí thải và hơi nóng từ bên trong.

+ Làm mát không gian làm việc công nghiệp mang lại một nhiệt độ làm việc thuận tiện nhất nhằm tăng năng suất và tinh thần của nhân viên. Nó tận dụng năng lượng ẩn trong quyển khí bằng việc làm bay hơi phần nước trong không khí, bằng cách đó làm mát không khí.

Không khí mát này được tạo nên với chi phí vận hành chỉ bằng 10% so với điều hòa thông thường.

Nguyên lý của quá trình giảm nhiệt độ của máy làm mát bằng hơi nước:

+ Khi không khí nóng bên ngoài được hút vào máy làm mát qua các tấm trao đổi nhiệt, một phần nước bị bay hơi. Sự bay hơi này được tối ưu hóa nhờ thiết kế tấm trao đổi nhiệt có khả năng hấp thu và giữ nước, tạo nên bề mặt tiếp xúc giữa nước và không khí là lớn nhất.

+ Khi sự bay hơi xảy ra, nhiệt trong không khí bị nước hấp thụ làm cho khí trở nên mát. Khí bên ngoài càng khô, sự bay hơi càng dễ xảy ra và nhiệt độ đạt được càng thấp. Không khí đã được lọc và làm mát được đưa vào nhà xưởng nhờ một quạt bên trong máy và qua một hệ thống ống dẫn khí

Nhận xét